Năm nay, cả thế giới đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch Cúm hoành hành. Những virus gây bệnh Cúm rất dễ xâm nhập vào cơ thể nếu như chúng ta có một thể trạng yếu.

Vậy chúng ta cần làm gì để tăng sức đề kháng?

 

Luôn rèn luyện cơ thể mỗi ngày

Hãy duy trì một thói quen vận động đều đặn, dành ra ít nhất 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục, tuy nhiên hạn chế tham gia các hoạt động thể dục nhóm, tại những nơi đông người trong giai đoạn virus đang lây lan chưa kiểm soát.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, để duy trì sức khỏe mỗi người trưởng thành cần luyện tập ở cường độ vừa (làm tăng nhịp tim) 150 phút/ tuần hoặc ở cường độ mạnh (toát mồ hôi) 75 phút/ tuần. Để tăng cường lợi ích của việc luyện tập, cần duy trì luyện tập ở cường độ vừa 300 phút/tuần hoặc ở cường độ mạnh 150 phút/ tuần. Đồng thời cần duy trì các loại hình vận động có tính kháng lực nhằm tăng cường sức cơ 2 lần/ tuần.

Mỗi cá nhân có thể lựa chọn môn thể thao phù hợp, tập yogatập thở, thiền dưỡng sinh. Nếu như việc duy trì chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp nâng cao thể trạng, thể chất cơ thể, thì việc tập luyện thông qua yoga hay thiền sẽ giúp bạn cân bằng và nuôi dưỡng tinh thần, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng Yến sào

Hệ miễn dịch  được xem là nền tảng để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi môi trường sống ngày càng trở nên ô nhiễm, xuất hiện nhiều dịch bệnh, thì cũng là lúc mỗi người cần chú trọng tăng cường hệ miễn dịch của mình hơn. Một trong những cách hữu hiệu để cải thiện sức khỏe chính là bổ sung dinh dưỡng bằng loại thực phẩm nhiều lợi ích như yến sào để bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Yến sào tuy không phải là loại thần dược chữa trị bách bệnh, nhưng từ xa xưa ông bà ta đã phát hiện ra yến sào là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe mà không loại thực phẩm nào có thể thay thế được. Dưới đây là 9 tác dụng phổ biến mà yến sào mang đến cho sức khỏe người dùng.

1. Cải thiện các chức năng của phổi, thận

Đây là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể con người giúp phòng chống nhiều bệnh tật. Việc sử dụng yến sào sẽ giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ các bệnh thường xuyên gặp phải như cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản….

2. Tổ yến giúp cải thiện làn da

Chất Threonine có trong yến sào giúp hỗ trợ hình thành collagen và elastin. Hai chất này rất quan trọng trong việc tái tạo lại cấu trúc da. Khi kết hợp với Glycine sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, mang đến làn da sáng mịn săn chắc. Đó là lý do vì sao chị em phụ nữ nên dùng yến sào để duy trì xuân sắc.

3. Tổ yến có tác dụng bổ phế

Theo Đông y, yến sào có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với hệ hô hấp. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho. Sử dụng yến sào chưng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần 3 – 5gram) giúp làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, phòng ngừa bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

4. Tác dụng của yến sào với hệ tiêu hóa

Thành phần yến sào chứa một số nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với hàm lượng rất thấp nhưng cũng mang đến tác dụng kích thích sự tiêu hóa. Nhờ đó giúp ăn ngon, cơ thể cũng hấp thu tốt những dinh dưỡng cần thiết.

5. Tổ yến giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Yến sào chứa đến 18 loại acid amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Với những người bị suy nhược, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người bệnh ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào sẽ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng

Lý do là trong tổ yến có các acid amin như Proline có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da; Tyrosine và acid Syalic giúp phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, Glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

Chưa kể, hiện nay yến sào còn đang được nghiên cứu trong việc điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể.

6. Tổ yến có tác dụng bổ máu

Yến sào giàu Protein và Fe, rất quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Trong đó Fe (Sắt) có vai trò quan trọng trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra sắt còn tham gia vào thành phần một số men oxy hóa khử trong các tế bào và có trong myoglobin (là sắc tố hô hấp của cơ).

7. Tác dụng của yến sào với hệ thần kinh

Các vi chất dinh dưỡng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào có tác dụng ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ. Do đó, sử dụng tổ yến đúng cách sẽ giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ngủ ngon hơn, ghi nhớ tốt hơn. Yến chưng hạt sen được xem là món ăn hỗ trợ rất nhiều cho hệ thần kinh, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

8. Tổ yến có tác dụng tăng cường sinh lý

Thành phần yến sào giàu acid amin và các khoáng chất thiết yếu, quan trọng trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả cho cả 2 phái. Đồng thời, ăn tổ yến còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

9. Tổ yến có tác dụng giúp xương chắc khỏe

Trong yến sào chứa nhiều Canxi, ngoài ra còn có Phenylalanine, dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D – dẫn chất quan trọng giúp cơ thể hấp thu Canxi hiệu quả vào các phần xương.

Ngoài 9 tác dụng kể trên, Yến sào còn rất tốt cho mẹ bầu và trẻ em

Yến sào chính là một trong những thực phẩm hàng đầu mà những người yêu thích Đông Y thường bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ. Với các thành phần dinh dưỡng đa dạng và nhiều loại axit amin thiết yếu, yến sào giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, nhiều kháng thể và ít bị bệnh tật.

Những bà bầu thích sử dụng các phương thuốc Đông Y để dưỡng thai, thì yến sào là loại thuốc bổ không thể thiếu trong toa thuốc dinh dưỡng của họ.

Ăn yến sào thường xuyên sẽ cung cấp  những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi. Nhiều bà mẹ kỹ tính hơn, họ tiếp tục duy trì chế độ ăn yến sau khi sinh. Vì chẳng những tổ yến giúp họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe hậu sản mà còn tạo được nhiều kháng thể trong nguồn sữa mẹ.

Nguồn sữa này vô cùng tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ trong giai đoạn bú mẹ. Được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa có nhiều kháng thể, trẻ sẽ có sức đề kháng cao, khỏe mạnh, trí não phát triển tốt và rất cứng cáp.

Cần lưu ý rằng, phụ nữ mang thai nên ăn tổ yến có chất lượng tốt, đặc biệt là loại tổ yến thiên nhiên, yến sào nguyên chất. Tiêu thụ sản phẩm kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm và mua được hàng chính hãng, chất lượng, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn “BẢO HÀNH SẢN PHẨM CHO QUÝ KHÁCH ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng Cửa hàng xin nhận lại sản phẩm và hoàn lại tiền cho Quý khách!

Các sản phẩm của Yến sào Hà Nội luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được nhà nước công bố số CB: 1/2016/0312564097 – CBPH và số XNCB: 4393/2016/ATTP.

Với Hệ thống Cửa hàng trải khắp Hà Nội, chúng tôi luôn sẵn sàng Giao hàng tận nơi ở mọi nơi và mọi địa điểm mà Quý khách mong muốn.

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!