Như chúng ta đã biết, tổ yến được phân chia làm 3 loại dựa trên mầu sắc của chúng đó là Bạch Yến, Hồng Yến và Yến huyết. Vậy tại sao cùng là Tổ yến mà Yến huyết lại có giá thành cao nhất trong 3 loại kể trên?

Vậy Yến huyết là gì?

Theo như “lời đồn của dân gian” Tổ yến huyết sở dĩ có mầu đỏ là do quá trình chim Yến làm tổ quá sức mà phải “thổ huyết”. Điều này hoàn toàn sai sự thật, bởi huyết (máu) thường có mầu đỏ, khi gặp không khí khô lại sẽ trở thành mầu đen. Vậy, lời đồn trên hoàn toàn sai và không có cơ sở.

 

Một cách giải thích khác mà dân gian vẫn giải thích nghe cho hợp tình, hợp lý đó là chim Yến làm tổ trên các vách đá lâu ngày sẽ có mầu đỏ, hoặc tổ yến hấp thụ khoáng chất tự nhiên có trên vách đá nên dần sẽ chuyển mầu đỏ. Lời giải thích trên hoàn toàn không đúng vì khi khai thác tại Nhà Yến – Nơi không hề có khoáng chất tự nhiên mà đôi lúc người ta cũng bắt gặp Yến huyết.

Theo giới khoa học chứng minh, trong Yến huyết không hề có hồng cầu, chứng tỏ Tổ yến huyết không phải được hình thành từ máu của Chim Yến. Ban đầu, Yến huyết cũng chỉ có màu trắng như các tổ yến thông thường khác. Sở dĩ Tổ yến có mầu đỏ là do quá trình lên men tự nhiên cộng với môi trường có nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm phù hợp. Quá trình lên men rất lâu và khiến cho bản thân Tổ yến huyết được hấp thụ khá nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng nhanh hơn đối với sức khỏe con người

Tác dụng tuyệt vời của Yến huyết với sức khỏe con người

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, Yến huyết giúp con người tăng khả năng hấp thụ của cơ thể lên tới mức tối ưu. Chất Aspartic acid có trong Yến huyết giúp bồi bổ cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch; Serine, Glutamic acid, Aspartic acid hỗ trợ trí nhớ, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, giúp cho đầu óc được tỉnh táo; Chất L – Arginine Giúp nam giới điều hòa chức năng tình dục; Ổn định huyết áp; Giúp phụ nữ làm đẹp da, chống lão hóa...

Cụ thể:

  • Tổ yến huyết thường được sử dụng cho nhiều đối tượng: người cao tuổi, bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, trẻ em, phụ nữ đang mang thai,…. có tác dụng giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, chống chọi được với các bệnh do tác nhân từ môi trường. Nhờ đó, khả năng miễn dịch cho cơ thể sẽ được tăng cường.Hoạt chất Alanine, proline, serine… trong yến huyết cao nên giúp cơ bắp phát triển, giảm các triệu chứng nhức mỏi nhức xương khớp, chân tay ở người già. Trong yến huyết chứa hàm lượng hoạt chất Aspartic acid, serine, glutamic acid… cao nên tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, có khả năng tái tạo năng lượng cho tế bào, tăng cường trí nhớ, giúp người già có trí nhớ tốt và đầu óc minh mẫn, tỉnh táo. Ngoài ra, với người lao động trí óc mệt mỏi, chịu nhiều áp lực tinh thần, bạn có thể sử dụng yến huyết để cải thiện. Đối với trẻ em, chúng còn giúp tăng chiều cao, mang đến hệ xương khớp chắc khỏe.
  • Tác dụng cho hệ tiêu hóa:Hoạt chất Threonine có trong yến huyết là một trong những hoạt chất quý báu, có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa thông qua việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Do đó, những người người kém ăn, tiêu hóa kém (ở cả trẻ em và người già), đây thực sự là bài thuốc quý nên ăn uống mỗi ngày.
  • Những người bị bệnh liên quan đến tim mạch càng phải ăn tổ yến vì sản phẩm này có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về đột quỵ, động mạch vành…. Ngoài ra, tổ yến còn giúp điều hòa lượng đường trong máu, rất thích hợp dùng cho các bệnh nhân bị tiểu đường.
  • Đặc biệt, các dòng yến sào còn có công dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể giúp bạn chống chọi với các căn bệnh hiểm nghèo.
  • Đối với các chị em phụ nữ, việc ăn yến thường xuyên còn giúp cải thiện làn da thêm phần trắng sáng, làm mờ vết nám, tàn nhang và tăng độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả.
  • Đối với nhân viên văn phòng hay những người thường làm việc trong môi trường căng thẳng, mệt mỏi, ăn tổ yến sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi, kích thích tinh thần trở nên sáng khoái phấn chấn.

Vì những công dụng tuyệt vời trên nên Yến huyết là một trong những sản phẩm quý hiếm không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn đem lại lợi ích sức khỏe lớn lao cho con người. Bất kì độ tuổi nào (già, trẻ, phụ nữ mang thai, nam giới, nữ giới) đều có thể sử dụng.

Yến huyết có giá thành cao gấp nhiều lần so với các dòng Tổ yến khác do độ quý hiếm khi khai thác, không phải lúc nào người ta cũng có thể thu hoạch được Yến huyết. Chính vì thế, tổng sản lượng của Yến huyết chỉ chiếm 5% so với tổng sản lượng Tổ yến thu hoạch được trong năm.

Nên mua Yến huyết ở đâu?

Cũng bởi mang tới cho con người giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn nên yến huyết được bán với giá không hề thấp. Điều này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp nổi lòng tham kinh doanh yến huyết giả. Chỉ bằng một số tiểu sảo, nhiều người đã có thể biến yến sào trắng thành yến huyết chỉ trong tích tắc. Yến huyết thật chỉ lên được mầu đỏ cam, không có mầu đỏ đậm như các tổ yến huyết giả khác.

Để tránh được tình trạng trên, bạn nên tìm mua Yến huyết tại các cơ sở kinh doanh đã được cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh như Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội. Tổ yến huyết tại Yến sào Hà Nội đang bán luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được Nhà nước công bố số CB: 1/2016/0312564097 – CBPH và số XNCB: 4393/2016/ATTP.

Cùng với phương châm “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG” Yến sào Hà Nội luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý khách vì “Sức khỏe của Quý khách chính là nguồn động lực cho chúng tôi phát triển”.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Với Hệ thống Cửa hàng trải khắp Hà Nội, chúng tôi luôn sẵn sàng giao hàng mọi lúc, mọi nơi cho Quý khách.