Hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ nhỏ luôn là nỗi lo của các bậc cha mẹ. Sức đề kháng kém khiến bé dễ bị virus gây các bệnh cúm xâm nhập dẫn đến: ho, hắt hơi, sổ mũi, viêm phế quản, viêm phổi.

Khi bé ốm dậy, sức khỏe của bé suy giảm nhiều, nhiều bé sụt cân, biếng ăn, ít vui đùa. Nhiều bé vừa dùng hết đợt kháng sinh này lại đến đợt kháng sinh khác dẫn đến bé bị rối loạn tiêu hóa, khả năng hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng suy giảm đáng kể.

 

Vậy hồi phục sức khỏe cho bé sau ốm như thế nào để an toàn mà hiệu quả lại cao?

Giai đoạn này, các mẹ không nên nôn nóng ép bé ăn quá nhiều vì sau khi ốm dậy, cơ thể bé vẫn còn kiệt sức, bé vẫn có cảm giác chán ăn, nếu dồn ép bé sẽ dần trở nên biếng ăn thật sự. Vì thế, hãy kiên nhẫn cho bé ăn thức ăn loãng, đủ chất và chia thành nhiều bữa nhỏ.

Nên bồi bổ cho bé với chế độ ăn giàu acid amin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể có trong nước ép trái cây, sữa chua, thịt, trứng, sữa,… đặc biệt là Yến sào để bé nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Yến sào phục hồi nhanh chóng cơ thể người bệnh.

Yến sào là một món ăn bổ dưỡng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, đối với người mới ốm dậy (nhất là người già và trẻ nhỏ) thì yến sào là phương thuốc hỗ trợ giúp cơ thể nhanh hồi phục, đồng thời bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Các nhà khoa học đã chưng minh, yến sào có chứa 18 loại acid amin và hơn 31 nguyên tố cần thiết cho cơ thể, trong đó có nhiều loại acid amin mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được. Đặc biệt, trong yến sào có nhiều enzyme kích thích tiêu hóa, Protease, lysin, kẽm, tinh chất men bia giúp bé ngay lập tức có cảm giác thèm ăn trở lại; Nhóm dưỡng chất Taurin, canxi, sắt, kẽm, selen,… có trong yến sào giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và chuyển hóa dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển; Lượng protein dồi dào có trong yến sào (chiếm tới hơn 50% so với các chất dinh dưỡng khác) rất cần thiết cho cơ thể người mới ốm dậy; Nhóm Glycine, leusine đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu và tăng cường hoạt động cơ thể.

Đối với người mới ốm dậy, khả năng bệnh phát tác trở lại là rất cao. Trong yến sào có một số hoạt chất quan trọng như Thymomodulin, beta glucan, kẽm lysine, selen… giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, cho một cơ thể tràn đầy sức sống từ đó ngăn ngừa các bệnh quay trở lại. Mặt khác, những vi chất này còn có tác dụng chống lại một số virus gây bệnh và các tế bào ung thư nhằm giúp người bệnh có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Một số công dụng khác của Yến sào.

1. Công dụng đối với sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ.

Các yếu tố vị lượng có trong yến sào sẽ là nguồn bổ sung rất tốt cho sự thiếu hút dinh dưỡng của trẻ. Đồng thời, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ nâng cao hoạt động và cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ. Hệ tiêu hóa được kích thích, bé sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Đó là tiền đề nâng cao thể chất và sức khỏe của trẻ em.

Các nhà nghiên cứu cho hay trong công dụng của yến sào là cung cấp canxi và Sắt, là 2 yếu tố dinh dưỡng chính mà cơ thể cần có nhưng lại bị thiếu hụt.Việc cung cấp đầy đủ can xi và sắt có trong yến sào khiến cơ thể trẻ có đủ vi chất, đảm bảo cho những hoạt động lâu dài. Cần sử dụng hợp lý và đều đặn tổ yến mỗi ngày cho trẻ nhỏ. Như vậy, trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đề kháng của trẻ được tăng lên. Từ đó cơ thể được bảo về khỏi những tác nhân gây bệnh ở bên ngoài. Thường xuyên bổ sung tổ yến giúp cơ thể trẻ khỏa mạnh, tránh được những tác nhân gây bệnh ở bên ngoài.

2. Công dụng của yến sào với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Yến sào là một nguồn dưỡng chất dồi dào từ thiên nhiên giúp phục hồi sức khỏe và tăng khả năng ghi nhớ ở trẻ em. Và bạn có biết? Một trong những loại vi chất rất khó kiếm đó là Axit Neuraminic. Đây là một loại axit vô cùng quý giá cho sự phát triển trí não ở trẻ em.  Đặc biệt trong yến sào có các nguyên tố vi lượng như: Mn, Cu, Br, Zn… Các nguyên tố này rất cần thiết trong quá trình phát triển trí não của trẻ.

Chính vì vậy, ăn tổ yến thường xuyên giúp cho đầu óc trẻ luôn hoạt bát, trí nhớ phát triển tốt. Để trẻ em có một cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt, chúng ta hãy tìm đến giải pháp công dụng yến sào. Đây là một phương thuốc quý từ thiên nhiên.

3. Khả năng chống chất phóng xạ

Một điều ngạc nhiên ít ai biết đến là tổ yến có những thành phần chống lại chất phóng xạ. Với môi trường ngày càng ô nhiễm hiện nay, thực phẩm bẩn tràn lan, việc phát hiện ra công dụng tuyệt vời này của yến sào là một điều đáng quý. Tổ yến có khả năng giải độc cao. Đưa tổ yến vào khẩu phần ăn của trẻ giúp cho bé tăng khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại từ thức ăn. Đây là một điều quan trọng mong các bạn đừng bỏ qua.

Cách sử dụng yến sào đối với trẻ nhỏ.

Ở lứa tuổi ăn dặm (từ tháng thứ 8 trở đi) cơ thể trẻ có thể làm quen dần với các dưỡng chất có trong yến sào. Cần cho bé ăn đúng liều lượng và đúng thời gian.

- Đối với trẻ nhỏ từ 8 tháng – 1 tuổi: Nên cho trẻ ăn từ từ, ít một (01 tuần ăn từ 1 – 2 lần) để cho cơ thể trẻ làm quen dần với nguồn dinh dưỡng mới;

- Đối với trẻ nhỏ từ 1 tuổi – 3 tuổi: Nên cho bé ăn 1 tuần 2 - 3 lần, mỗi lần không quá 2gr yến (01 tổ yến thường nặng 10gr);

- Đối với trẻ nhỏ trên 3 tuổi có thể cho bé ăn thường xuyên, liên tục để bé có thể phát triển toàn diện xương và trí não.

Nên cho bé ăn Yến sào vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ (lúc bụng đói) bởi thời điểm này, cơ thể bé có sự hấp thu dinh dưỡng cao nhất.

Địa chỉ mua yến sào uy tín

Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng. Với trên 10 năm kinh nghiệm , Cửa hàng luôn BẢO HÀNH TỔ YẾN ĐẾN SỢI CUỐI CÙNG. Tại đây có tất cả các sản phẩm mà Quý khách đang tìm kiếm như: Yến tinh chế sợi ngắn, Yến tinh chế loại 1, Yến tinh chế nguyên tổ, Yến thô, Nước yến, Yến chưng sẵn nguyên tổ, Yến chưng sẵn không đường,…

Để tìm mua sản phẩm phù hợp, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.