Theo Hội Khoa học Tiêu hóa tại Việt Nam, số lượng người có nguy cơ mắc bệnh dạ dày tại Việt Nam lên tới 70% (một con số đáng lo ngại). Việc lên thực đơn cho người bị đau dạ dày cũng phải rất lưu ý bởi chọn thực phẩm không tốt sẽ gây ra sự khó chịu cho người bệnh, đồng thời càng làm căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Cách nhận biết đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Biểu hiện đầu tiên của căn bệnh này là những triệu chứng khó tiêu như: Ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng. Bên cạnh những dấu hiệu trên thì còn khá nhiều những biểu hiện của căn bệnh này như đau thượng vị, cảm giác chán ăn, buồn nôn hay chảy máu tiêu hóa.

Nguyên nhân

Các nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh đau dạ dầy là: Hút thuốc lá, rượu bia, ăn uống bất hợp lý, vi khuẩn HP là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh đau dạ dày, tình trạng căng thẳng thường xuyên và kéo dài cũng gây ra đau dạ dày.

Các triệu chứng đau dạ dày

Đau ở thượng vị: Có người đau bụng âm ỉ, có người đau dữ dội. Bệnh càng nặng sẽ càng đau với mức độ thường xuyên hơn. Cảm thấy đau tức vùng bụng trên là dấu hiệu điển hình của viêm loét dạ dày trong giai đoạn đầu. Vùng bụng trên rốn hay xuất hiện những cơn đau bất thường, tần suất ngày càng dày và nặng hơn. Trong thời gian đầu cơn đau sẽ xuất hiện khi quá đói hoặc quá no.

Cảm giác chướng hơi hay đầy bụng hoặc không tiêu hoá được. Đầy bụng trên sau khi ăn đây có thể biểu hiện chúng ta đã bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ. Hãy theo dõi tình trạng cơ thể của chính mình để phát hiện căn bệnh sớm khi mới giai đoạn đầu để dễ chữa trị. Nếu để trường hợp này kéo dài, bệnh tình sẽ phát triển và trở nên nghiêm trọng sẽ gây ra những biến chứng rất khó lường sau này.

Ợ chua hay ợ hơi hoặc có thể ợ ra vị đắng như mật, do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Đây là một trong các triệu chứng bệnh đau dạ dày thường xuyên gặp phải ở các bệnh nhân. Nếu bạn tự nhiên mắc phải chứng ợ hơi và chướng bụng một liên tục thì bạn nên đi kiểm tra bác sĩ ngay.

Đau dạ dày nhẹ gây cảm giác buồn nôn : Nôn hay buồn nôn là hiện tượng mà thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài. Đây là triệu chứng biểu hiện đau dạ dày nhẹ thường gặp ở đại đa số những người bệnh. Khi bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn hoặc nôn thì bạn cần lưu ý nhiều hơn tới tình trạng bệnh. Vì nôn sẽ làm thức ăn trào ngược từ dạ dày đẩy ra miệng, có nguy cơ cao dẫn đến rách thực quản, làm tổn thương niêm mạc dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Có thể nôn ra máu hay đi cầu ra máu, do hiện tượng máu ra khỏi thành mạch và sẽ chảy vào lòng ống tiêu hóa. Thường là do các bệnh loét dạ dày tá tràng, hay ung thư dạ dày gây nên.

Chảy máu đường tiêu hóa: Chảy máu dạ dày hay chảy máu đường tiêu hóa là triệu chứng biểu hiện nặng của bệnh đau dạ dày. Nếu bệnh nhân bị rơi vào tình huống này mà không được cấp cứu luôn thì tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Khi người bệnh đã bị chảy máu dạ dày, sẽ có các triệu chứng biểu hiện như bị nôn ra máu, đi ngoài ra máu hay phân đen... Kèm theo đó là biểu hiện người mệt mỏi, chóng mặt và có cảm giác choáng váng thường rất xuyên do mất máu... Các triệu chứng đau dạ dày kể trên chứng tỏ bạn đang bị viêm loét dạ dày và tá tràng hoặc ung thư dạ dày...

Thay đổi thói quen đi đại tiện: Đầy hơi liên quan trực tiếp với đau bụng, thay đổi các thói quen đi đại tiện, hoặc là giảm cân không giải thích được sẽ có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đã nhiễm một ký sinh trùng gọi là Giardia trong đường ruột.

Bệnh đau dạ dày nên ăn gì?

Khi bị đau dạ dày, chúng ta nên dùng các thực phẩm có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, các thực phẩm giúp cho việc chữa lành các vết loét hoặc có thể chọn các thực phẩm có khả năng giúp giảm tiết acid như: Chuối, gạo lứt, bắp (ngô), các loại đậu, hạt điều, hạt bí, táo, bánh mì nướng, trà thảo dược, nước dừa, gừng, cây thì là, sữa chua, đặc biệt là Yến sào.

Yến sào có tác dụng điều trị cho người bị đau dạ dày.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trongyến sào có đến 18 axit amin, 30 vi chất đặc biệt cùng 7 loại đường thiết yếu, tổ yến sào còn tác động trực tiếp vào việc sửa chữa các mô. Với sự có mặt của chất Leucin, yến sàohỗ trợ quá trình tăng trưởng và chữa lành các vết thương, viêm loét ở dạ dày.

Yến sào kích thích tiêu hóa.

Chỉ chiếm khoảng 4.5% trong tổ yến sàonhưng Phenylalanine lại mang tính quyết định rất lớn đến hoạt động vị giác. Nhờ chất này, cơ thể tiết ra nhiều dịch vị khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn uống ngon miệng hơn. Kết hợp với Histidine có khả năng kích thích tiêu hóa, khiến dạ dày co bóp tốt hơn, giúp các dưỡng chất cơ thể nhận được nhiều và đảm bảo hơn. Do đó, nhiều người sau khi mua và sử dụng yến sào đã cho biết ăn ngon miệng, tiêu hóa nhanh và không còn đau dạ dày như trước.

Tổ yến sào giúp giảm những cơn đau nhanh chóng

Tổ yến sào có chứa các dưỡng chất kết hợp với Threonine điều trị đắc lực cho chứng rối loạn đường ruột, khó tiêu, chống loét giúp bạn có cảm giác ngon miệng và nhanh chóng lấy lại được sức khỏe sau những cơn đau dạ dày hành hạ.

Như vậy, bổ sung yến sào vào thực đơn của bạn và gia đình giúp“ đẩy lui” và phòng bệnh đau dạ dày. Nó không chỉ cải thiện tình trạng bệnh mà còn giúp người bệnh lấy lại sức khỏe sau những cơn đau dài hành hạ.

ĐỊA CHỈ BÁN YẾN SÀO UY TÍN – BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Để mua Yến sào chính hãng, chuẩn chất lượng 100%, Quý khách nên tìm hiểu thật kỹ, tìm đến những địa chỉ bán các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Tất cả các thương hiệu Yến sào mà Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội đang bán đều được cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn chất lượng số: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Cửa hàng luôn Cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM CHO QUÝ KHÁCH ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”

Nếu Quý khách phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng, Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội xin chịu mọi hình phạt trước pháp luật.