Hằng năm, cứ đến ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch, người dân ở khắp mảnh đất hình chữ S lại nô nức chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay để thắp hương, cúng ông bà tổ tiên. Đây được gọi là ngày Tết Hàn thực, hiểu theo nghĩa chữ Hán, "thực" là ăn, "Hàn" là lạnh, "Tết Hàn thực" có nghĩa là đồ ăn lạnh.

tet han thuc y nghia va nhung mon an ban nen biet 1

 

Ở Việt Nam, ngày Tết Hàn thực lại mang ý nghĩa đó là tưởng nhớ đến những người đã có công ơn xây dựng và gìn giữ đất nước. Trong ngày 3-3 âm lịch, mọi gia đình Việt đều chuẩn bị những món bánh trôi, bánh chay để dâng lên cúng gia tiên với ý nghĩa nhớ về cội nguồn, biết ơn những người đã sinh thành, giáo dục mình. Vì thế vào ngày Tết Hàn thực nếu có cơ hội, mọi người đều mong muốn trở về với gia đình của mình để cùng nhau sum họp, ngồi bên mâm cơm ấm áp.

Nhiều gia đình Việt trong ngày mồng 3-3 âm lịch kiêng không ăn mặn mà tổ chức ăn chay với quan niệm để mọi việc suôn sẻ, thuận lợi hơn. Còn gì phù hợp hơn khi trong thực đơn cúng chay và ăn chay được bổ sung món chè yến để dâng lên tổ tiên và sau đó là gia đình sum vầy thưởng thức món ăn bổ dưỡng, thanh đạm vô cùng tốt cho sức khỏe.

 

tet han thuc y nghia va nhung mon an ban nen biet 2

 

Mùng 3/3/2020 âm lịch năm nay có đôi chút khác biệt với mọi năm bởi đại dịch đang hoành hành, vì vậy mọi người hạn chế đi lại cũng như sử dụng đồ ăn sẵn mà việc tự tay nhào nặn bánh trôi bánh chay không phải ai cũng sẵn sàng thực hiện. Những người ưa thích sự đơn giản có thể nấu bát chè yến rất đơn giản như: yến sào chưng táo đỏ hạt sen, yến sào long nhãn, táo đỏ… đảm bảo vừa nhanh gọn, ngon miệng, thiết thực với sức khỏe cả gia đình.

Thời tiết miền Bắc đang chuyển hướng nắng ấm dần lên, một món chè yến thanh mát không những phù hợp với tinh thần Tết Hàn thực là ăn đồ ăn lạnh, thanh đạm mà bạn còn bồi bổ cho cả gia đình một món ăn bổ dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe để chống chọi với bệnh dịch thì quả là một người nội trợ thông thái thời hiện đại.

 

tet han thuc y nghia va nhung mon an ban nen biet 3

 

Tại Yến sào Hà Nội có rất nhiều các sản phẩm yến uy tín, chất lượng giá cả phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm yến sào nào và chế biến ra sao, vui lòng đến trực tiếp tại các showroom của Hệ thống Yến sào Hà Nội hoặc liên hệ hotline 09 3131 8383 – 089 889 8383 để được tư vấn và phục vụ tận nơi.