Yến sào từ lâu đã được xếp vào hàng “Cao lương mỹ vị”, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Yến sào đã được các nhà khoa học chứng minh và khẳng định “Không có loại thực phẩm nào hoàn hảo bằng yến sào, vì thành phần protein vừa cao (45 – 55%) vừa chứa đầy đủ acid amin (18 loại) và hơn 31 nguyên tố cần thiết, trong đó có những loại mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được.

 

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết “Yến sào có chứa nhiều loại acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như: Arginine, Leucine, Methionine, Tryptophan, Lysine,… với hàm lượng rất cao. Đối với trẻ em có thêm Histidine (Người lớn có 8 loại acid Amino không thay thế được, nhưng trẻ em thì có tới 9 loại vì cơ thể người lớn khác với cơ thể trẻ em ở chỗ có khả năng tự tổng hợp được Histidine). Những chất này có giá trị dinh dưỡng cao trong việc phát triển, phòng chống bệnh tật và phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra, Yến sào còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng với hàm lượng cao, rất cần thiết cho nhu cầu của cơ thể, đặc biệt là những yếu tố vi lượng có vai trò đặc biệt trong việc hình thành các hormon sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển hài hòa và khỏe mạnh. Không những thế, dựa trên những nghiên cứu thực tiễn và các bằng chứng nghiên cứu khoa học được công bố gần đây cho thấy: Yến sào có những hoạt tính sinh học và y dược rất quý như khả năng kháng ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư, kháng cao huyết áp, kháng virus, chống lão hóa, làm sáng mịn da và giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, tăng cường chức năng sinh lý,…

Công dụng của các chất dinh dưỡng có trong tổ yến

Protein: Chiếm hàm lượng khá cao 44 – 55%, giúp cơ thể khỏe mạnh, hoạt động liên tục, tốt cho xương, sụn, bổ máu. Đặc biệt, protein giúp nuôi dưỡng da, tóc và móng tay, hỗ trợ chữa lành bệnh và vết thương, giúp cải thiện sinh lý đàn ông và cân bằng hormon ở phụ nữ;

Aspartic acid: Chiếm hàm lượng 4,69%, có vai trò cực quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho tế bào hoạt động, loại bỏ các độc tố dư thừa ở tế bào gây hại cho hệ thần kinh, não, có khả năng khắc phục tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt đây là loại acid amin có trong yến sào rất tốt cho gan;

Proline: Chiếm hàm lượng 5,27%, đây là một hợp chất quan trọng trong việc tái tạo mô, tạo thành collagen tốt cho da, giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và duy trì huyết áp;

Cystein, Phenylalamine: chiếm hàm lượng 4.5%. Đây là những axit amin không thể thay thế, có tác dụng trong việc tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Tyrosine và Acid Syalic: chiếm hàm lượng 8.6%, có tác dụng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm xạ hay có sự tổn thương ở hồng cầu.

Glucosamine: có tác dụng trong việc điều trị xương khớp, đặc biệt tốt cho việc phục hồi sụn bao khớp khi có tình trạng thoái hóa khớp.

Trên đây là một số chia sẻ của Yến sào Hà Nội về các thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến và công dụng của từng loại.

Để biết thêm thông tin chi tiết, kính mời Quý khách gọi vào Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!