Theo nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy sản và Viện Công nghệ Sinh học, yến sào chứa 18 loại acid amin và rất nhiều khoáng chất cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Trong Yến sàocó một số loại có hàm lượng cao như: Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine… Hàm lượng Acid Syalic chiếm 8,6% và Tyrosine có tác dụng làm phục hồi các tổn thương khi bị nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu. Sử dụng yến sào thường xuyên đối với cơ thể nhiễm độc còn hạn chế mức độ sút cân, ổn định các chỉ tiêu về huyết học và giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Yến sào còn chứa một khối lượng dồi dào các nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se… đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể như: Giảm căng thẳng mệt mỏi; Tăng cường đề kháng; Giảm nếp nhăn; Chống lão hóa; Giúp da mịn màng, săn chắc; Hỗ trợ cải thiện hệ hô hấp; Điều hòa huyết áp; Cải thiện chức năng tim; Điều hòa lưu thông máu trong cơ thể; Tăng tuổi thọ con người,…

Có thể nói dùng yến sào thường xuyên sẽ giúp cơ thể con người luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Vậy, người bị ung thư có nên ăn yến sào không? Tác dụng của yến sào đối với người bị ung thư thế nào?

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Hindawi.com – một tạp chí uy tín trên thế giới về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học đã chỉ ra rằng “Ăn yến sào hoàn toàn không làm tăng sinh tế bào ung thư. Cụ thể hơn, các nhà khoa học đã làm thực nghiệm trên 2 loại tế bào, một loại là tế bào thường, một loại là tế bào đã mắc ung thư. Kết quả cho thấy, tổ yến sào chỉ có tác dụng tăng sinh tế bào thường, hoàn toàn không có tác dụng lên tế bào mang bệnh ung thư. Điều này khẳng định yến sào hoàn toàn an toàn với người mang bệnh ung thư”.

Yến sào làm giảm đáng kể tổn thương miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu gây nên. Các cơ chế cơ bản là yến sào đã tham gia vào sự gia tăng và kích hoạt các tế bào B-cell và sự tiết ra các kháng thể của tế bào. Kết quả cho thấy, dùng yến sào liên tiếp trong 30 ngày có thể làm giảm sự ức chế miễn dịch đường ruột do hóa trị liệu. Vì vậy, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học NCBI (National Center for Biotachnology Information) – Viện Quốc tế Hoa Kì đã kết luận rằng: “Yến sào có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ trợ để giảm các tác dụng phụ của hóa trị liệu”

Ngoài ra, trong quá trình trị xạ gây nhiều tổn thương, suy giảm số lượng lớn bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu làm sức đề kháng cơ thể yếu đi, sự suy giảm đó gây khó cầm máu khi có vết thương lớn. Trong tổ yến có chứa acid aspartic có tác dụng trong việc tăng trưởng các mô cơ, tái tạo tế bào, từ đó có thể giúp nhân đôi lượng hồng cầu, cân bằng lại lượng hồng cầu đã mất.

Người bệnh ung thư còn hay gặp phải các triệu chứng như: Buồn nôn, khô miệng, ăn không ngon, giảm cảm giác thèm ăn, sụt cân nên ăn yến sào trong trường hợp này sẽ là lựa chọn đúng đắn bởi yến sào có tác dụng kích thích vị giác, làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng khả năng tái tạo tế bào kết hợp với chế độ luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, người bệnh sẽ dần ổn định lại sức khỏe.

Quý khách cần biết thêm thông tin chi tiết, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được giải đáp mọi thắc mắc.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://yensaohanoi.com/ để biết thêm thông tin về sản phẩm.

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!