dong trung ha thao chung to yen bo duong

Nguyên liêu:

Tổ yến sào đã qua tinh chế: 5 gram (Nên chọn loại yến sào tốt, có xuất xứ rõ ràng)

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO: 1 – 2 con, ở đây chúng tôi hướng dẫn làm từ đông trùng hạ thảo nguyên con của Buhtan. Còn với loại nấm đông trùng thì chưa thấy ai sử dụng để làm món này.

Hạt sen: 12 gram (Hạt sen sẽ giúp cho món ăn thêm phần bổ dưỡng, thơm ngon, người dùng dễ ngủ)

Đường phèn / Đường hoa mai (Tùy vào sở thích, khẩu vị của người dùng mà thêm vào 1 lượng đường phù hợp).

Táo tàu: 4 quả.

Ngoài ra, người dùng cần thêm vào những vị sau để thêm phần bổ dưỡng: Kỷ tử, Hồng hoa Tây Tạng hoặc Nhụy hoa nghệ tây: 5 – 6 sợi.

Nước lọc: 1 chén

Để bớt đi tính hàn của món ăn, người dùng có thể thêm vào một vài lát gừng, vừa tránh được tính hàn, vừa thêm phần thơm ngon.

Nồi chưng: nên dùng nồi bằng sứ hoặc nồi đất, không sử dụng nồi bằng inox hoặc kim loại để nấu.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Dùng yến tinh chế đã được làm sạch tạp chất ngâm vào nước để yến nở và mềm hơn trước khi chế biến khoảng 30 phút. Sau đó, vớt yến ra khỏi nước và xé yến nhỏ hoặc có thể thái yến thành sợi.

– Đem đông trùng hạ thảo ngâm vào nước ấm trong khoảng thời gian 5 phút, khi này, đông trùng hạ thảo sẽ mềm và sạch hẳn bụi bẩn.

– Dùng nước trắng rửa sạch táo tàu rồi ngâm kỷ từ vào nước để cho nở và không còn bị hắc khi sử dụng.

– Với hạt sen tươi thì đem lột vỏ để khi ăn không thấy khó chịu. Sau đó dùng tăm xuyên vào, bỏ đi tim sen cho đỡ đắng, nếu như sử dụng hạt sen khô thì ngâm hạt sen vào nước nóng cho đến khi mềm.

– Thái gừng thành từng lát mỏng.

Bước 2: Tiến hành đun

Cho hạt sen vào nồi, cho nước vào rồi ninh cho đến khi sen mềm ra.

Lấy các nguyên liệu: Yến sào, đông trùng, kỷ từ gừng và những thành phần khác vào nồi chưng cách thủy trong khoảng thời gian từ 25 đên 30 phút. Khi nước sôi, nên cho nhỏ lửa để các nguyên liệu được chín đều.

Công dụng:

Đông trùng hạ thảo chưng tổ yến là một món ăn mang hương vị thơm ngon, thanh mát vô cùng ngon miệng. Đây là món ăn giúp cho sức khỏe người sử dụng được bồi bổ, những cảm giác mệt mỏi, ốm yếu sẽ dần mất đi, thay vào đó là sự khỏe khoắn, tươi tỉnh từ trong cơ thể. Món ăn còn là một sản phẩm giải nhiệt tuyệt vời, giúp cơ thể trở nên thanh nhẹ hơn.

Theo như nghiên cứu, trong tổ yến có đến 50% là protein, 30% là cacbonhydrat cùng nhiều axit amin khác, giúp cho cơ thể người dùng thêm dẻo dai. Trong đông trùng hạ thảo lại chứa cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đặc biệt, nhóm hoạt chất Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs có tác dụng kháng khuẩn và virus rất mạnh.

Cách chế biến trên là những cách đơn giản nhất, không cầu kỳ, nguyên liệu sẵn có giúp các bạn thay đổi, cải thiện sức khỏe cho cả gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc kính mời Quý Khách liên hệ theo số Hotline/ Zalo 09 4848 8383 để được nhân viên tư vấn.

Hệ thống cửa hàng Yến Sào Hà Nội 45 Thanh Nhàn- Hai Bà Trưng- Hà Nội - Hân hạnh được phục vụ!