Bạn có biết yến sào là một trong 10 món ăn đắt nhất thế giới, đặc sản của Đông Nam Á được ví von là “vàng trắng”, “trứng cá Caviar phương Đông” bởi vì chất lượng mà nó mang lại là rất nhiều với công dụng rất thần kỳ. Việt Nam là một trong nhiều quốc qua có hàm lượng yến sào chất lượng nhất hiện nay. Ăn tổ yến đúng cách giúp phát huy 100% công dụng?

 

1. Ăn yến sào đúng cách?

Việc sử dụng yến sào là rất tốt nhưng bạn cũng nên lưu ý về ai có thể sử dụng được và dùng khoảng bao nhiêu là đủ để tránh lãng phí hàm lượng dinh dưỡng có trong Yến sào. Đây là thực phẩm rất quý giá, chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho sức khỏe con người.

2. Ăn nhiều yến sào có tốt hay không?

Bởi vì yến sào chứa quá nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều người băn khoăn là dùng nhiều có bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Và nhiều người vẫn thường có suy nghĩ nên ăn nhiều một chút sẽ tốt hơn, tuy nhiên hoàn toàn sai nhé.

Yến sào có chứa 44 – 55% protein, 18 loại axit amin và hơn 31 vitamin, khoáng chất thiết yếu, sử dụng với hàm lượng lớn, không ăn tổ yến đúng cách sẽ vượt mức cho phép mà cơ thể hấp thụ được, từ đó đưa đến những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Qua đó những tác dụng phụ không mong muốn là:

Yến sào có tính gây no, chán ăn, từ đó dẫn tới ăn ít hay thậm chí là không ăn các bữa chính, làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể.

Cơ thể hấp thụ quá nhiều Axit amin sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương.

Ăn quá nhiều protein cũng gây nôn mửa, táo bón, khó tiêu hóa, ….

Bổ sung quá nhiều các nguyên tố vi lượng gây cho cơ thể bị ngộ độc nguyên tố, về lâu dài có thể dẫn tới ung thư cũng như nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Ông cha ta vẫn thường nói: “Bổ quá hóa độc”, việc ăn quá nhiều yến sào một lúc không tốt mà nó có thể mang lại nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn, gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe trong tương lai.

3. Ăn yến sào đúng cách bao nhiêu là đủ?

Mỗi giai đoạn cũng như mỗi người sẽ có hàm lượng sử dụng vừa đủ, vậy ăn yến sào đúng cách bao nhiêu mỗi tuần là đủ?

Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi không nên cho trẻ sử dụng yến sào bởi lúc này cơ thể cũng như hệ tiêu hóa vẫn chưa hoàn thiện.

Trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi: có thể bắt đầu ăn để hệ tiêu hóa của bé làm quen dần. Mẹ cần xay nhỏ và trộn với cháo hoặc sữa để bé ăn, nhờ đó mà hệ miễn dịch, sức đề kháng của bé được tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, cho bé phát triển toàn diện, thông minh hơn.

Trẻ từ 3 đến 10 tuổi phát triển nhanh về thể trọng và trí não, lúc này thì rất cần dinh dưỡng chính vì thế bạn nên sử dụng nhé.

Phụ nữ khi sử dụng thường xuyên sẽ tái tạo làn da hồng hào, khỏe mạnh, mịn màng, giữ mãi sự trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn.

Người trưởng thành ăn yến sào sẽ cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng như thận, phổi và tim.

Phụ nữ đang mang thai ăn yến sào sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng phong phú, tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé, chống lại các bệnh thiếu máu hay dị tật thai nhi. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên sử dụng yến sào kể từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Trong thời gian này đến sau khi sinh khoảng 4 tháng, có thể dùng 5 gram/lần/ngày. Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 sau khi sinh thì dùng 5 gram/lần/2 ngày và từ tháng thứ 7 trở đi thì dùng 5 gram/lần/3 ngày.

Người già dùng yến sào sẽ có lợi cho thần kinh và trí nhớ, kích thích tiêu hóa và mang lại những giấc ngủ ngon.

Người bệnh: Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao như glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe.

Lưu ý: Khi dùng 2 – 3 tháng, tốt nhất bạn nên tạm dừng khoảng 2 – 4 tuần để cơ thể tiêu hóa hết những dưỡng chất còn tồn đọng rồi mới tiếp tục sử dụng.

4. Thời điểm ăn yến tốt nhất trong ngày

Yến sào tốt nhất là dùng vào thời điểm nào để hấp thụ dinh dưỡng phù hợp nhất trong ngày.

Buổi sáng: Là một trong các thời điểm sử dụng yến sào đạt được nhiều hiệu quả nhất. Vào ban đêm, khi chúng ta ngủ các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động.Thức ăn được tiêu hóa hết và chuyển thành các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Cho đến sáng, khi bạn thức dậy, dạ dày bạn đã trống rỗng. Đây là lúc thích hợp nhất để thu nạp thêm các chất dinh dưỡng khác.

Buổi tối: Nên ăn yến vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 1 giờ, Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, việc dùng một chén chè yến hoặc soup yến sẽ rất tốt cho bạn. Vì khi bạn ăn vào thời điểm này cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng. Dạ dày làm việc cũng không quá nặng nhọc và lâu. Vì thế dinh dưỡng cùng chất xơ dễ dàng hấp thụ nên không khiến dạ dạy phải làm việc mệt nhọc.

5. Những Chú ý?

Chế biến hợp lý: Với nhiều phương pháp chế biến, chưng yến được xem là cách đơn giản, hiệu quả và đảm bảo lưu giữ được đầy đủ nhất hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào.

Ăn đủ liều lượng

Bảo quản đúng cách: Thông thường, yến sào sẽ bảo quản được lâu. nhưng tổ yến đã qua sơ chế, chế biến thì thời gian bảo quản sẽ ngắn lại. Bạn cần có cách bảo quản yến sào hợp lý, tránh hư hỏng gây lãng phí hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe nếu lỡ ăn phải.

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Yến sào Hà Nội

Các sản phẩm Nước yến tại Yến sào Hà Nội đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội 318 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!