Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng giàu dưỡng chất nhưng nếu không biết cách chưng yến sào sẽ bị tanh và khiến nhiều người e ngại khi sử dụng.

Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng giàu dưỡng chất nhưng nếu không biết cách chưng yến sào sẽ bị tanh và khiến nhiều người e ngại khi sử dụng. Trong bài viết hôm nay Yến sào Hà Nội sẽ bật mí phương pháp chưng yến sào thơm ngon đảm bảo yến sào không bị tanh đồng thời gia tăn thêm hương vị cho yến sào.

 

1. Tại sao yến sào có mùi tanh?

Theo các nhà khoa học, yến sào thô sẽ có mùi tanh đặc trưng và mùi mốc nhẹ tự nhiên vì nó được làm từ nước bọt của chim yến. Tuy đây là hương vị không mấy dễ chịu với nhiều người nhưng nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng của yến sào và không gây hại gì đến sức khỏe khi ăn. Ngoài ra, đây cũng chính là một trong những đặc điểm để nhận diện yến sào thô chất lượng, bạn có thể áp dụng phương pháp đơn giản như sau:

- Yến sào thật sẽ có mùi tanh đặc trưng của lòng trắng trứng gà, và thoang thoảng mùi mốc nhẹ. Trong khi đó yến sào giả thường không có mùi, hoặc chỉ có mùi nhân tạo.

- Yến sào thật khi ngâm trong nước khoảng 30 phút thì sợi yến vẫn giữ nguyên màu sắc và mùi tanh đặc trưng. Còn yến sào giả sau khi ngâm sẽ biến đổi màu sắc và dậy mùi của các loại hóa chất hay phụ gia.

2. Phương pháp chế biến yến sào không bị tanh

Cách chưng yến không bị tanh hoàn toàn rất đơn giản và ai cũng có thể dễ dàng làm được trong chưa đầy… 30 giây. Đó chính là sau khi chưng với đường phèn, bạn cho thêm vài lát gừng mỏng vào chén yến. Khi ấy, gừng không chỉ có tác dụng khử mùi tanh đặc trưng của yến sào mà còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, theo các nhà khoa học thì do yến sào có hơi hướng thiên về tính hàn nên khi kết hợp với gừng sẽ trở nên trung hòa, nhờ đó cơ thể dễ hấp thụ hơn và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Phương pháp chế biến món yến chưng đường phèn không bị tanh

- Nguyên liệu gồm có:

+ 5gr yến sào

+ 3 thìa cà phê đường phèn

+ 0,5 lít nước

+ 1 chiếc nồi chưng yến

- Cách chế biến

+ Bước 1: Ngâm yến

Ngâm yến sào vào nước cho yến nở và tơi ra. Thời gian ngâm yến tùy thuộc vào loại yến mà bạn sử dụng. Với yến đảo, bạn nên ngâm từ 2-3 tiếng, yến nhà từ 30-60 phút, yến hồng/yến huyết khoảng 6 tiếng, yến đảo/yến nhà đã làm sạch khoảng 15 phút.

Sau khi yến sào nở đều, bạn vớt ra để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến. Lưu ý, lượng nước chỉ nên chiếm tối đa 80% chiều cao của thố, để tránh bị trào trong quá trình chưng yến.

+ Bước 2: Chưng yến

Cho thố chưng yến vào một nồi có nước để chưng cách thủy, lượng nước trong nồi cũng chỉ nên ngập khoảng 80% thố chưng yến giúp đảm bảo nước không bị tràn vào thố. Sau đó, bạn đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa.

Sau khi kiểm tra thấy yến sào đã đạt được độ mềm cần thiết, bạn tắt lửa cho đường phèn vào. Và theo cách chưng yến không bị tanh ở trên, chúng ta có thể cho thêm vài lát gừng vào chén yến để khử mùi đặc trưng của yến sào.

+ Bước 3: Thưởng thức

Múc yến ra chén và thưởng thức nóng hoặc cho vào tủ lạnh vài tiếng nếu bạn muốn dùng yến lạnh.

Với cách chế biến này, bạn chắc chắn sẽ không còn lo ngại về mùi tanh có phần khó chịu của yến sào nữa rồi.

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Yến sào Hà Nội

Các sản phẩm Nước yến tại Yến sào Hà Nội đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!