Từ hàng trăm năm trước, yến sào luôn được coi là một trong những cao lương mỹ vị mà chỉ Vua Chúa mới được dùng vì độ quý hiếm và giá cả đắt đỏ của nó. Trong cung ngày xưa, yến sào luôn được coi là thần dược, có tác dụng làm trường sinh bất lão, chữa được bách bệnh. Mỗi khi trong triều đình có tiệc chiêu đãi các công thần, quốc khách thì yến sào luôn được chế biến thành những món ăn đầu bảng – trong cung bấy giờ thường gọi bữa tiệc xa hoa đó là “yến tiệc”.

 

Trong cuốn “Vân Đài Loại Ngữ”, nhà bác học Lê Quý Đôn có chép: “Yến sào có có mấy thứ, thứ trắng dây tơ như ngân ngư (cá trắng nhỏ), trắng sạch, trông rất thích; kế đến là thứ vàng trong cá chỉ hồng, chữa được chứng huyết lỵ; thứ trắng hấp với lê và đường phèn chữa được chứng đàm cách”

Ngày nay, khi ngành khoa học tiên tiến, hiện đại, họ đã phân tích và cho thấy: Trong yến sào có hàm lượng đạm rất cao, tỉ lệ chất béo rất thấp, có đủ các loại acid amin cần thiết cho cơ thể con người. Trong tổ yến có từ 10 – 15 nguyên tố đa vi lượng rất cần thiết cho sự tạo máu, ổn định thần kinh, kích thích tạo tinh trùng và trứng. Ngoài ra, trong tổ yến còn có 8% axit sialic rất cần cho sự kích thích phân bào để đổi mới tế bào cơ thể. Nhờ đó mà yến sào là một loại thực phẩm dinh dưỡng có tác dụng “cải lão hoàn đồng” rất quý giá.

Hiện nay, con người đã nghiên cứu ra được công thức “xây tổ trong nhà cho yến bay về làm tổ” nên càng ngày, càng nhiều người được thưởng thức món ăn trân quý của hoàng tộc hơn. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu hết về công dụng của yến và ăn bao lâu thì có tác dụng. Vậy?

Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng?

Yến sào có tác dụng phụ thuộc vào từng thể trạng và từng độ tuổi của con người

- Người kém ăn và suy nhược cơ thể

Đối với những đối tượng thường xuyên mất ngủ, ăn kém không hấp thụ được dưỡng chất khiến cơ thể mệt mỏi thì sử dụng yến sào sẽ cảm nhận được rõ rệt tác dụng của nó. Với những người này thì chỉ cần ăn 1 đến 2 lạng yến sào, bạn sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, ăn uống ngon miệng và dễ ngủ hơn.

- Đối với những phụ nữ mang thai

Bà bầu dùng yến sào rất tốt cho cả mẹ và thai nhi, từ tháng thứ 3 của thai kì trở đi khi ăn yến sào các mẹ bầu sẽ cảm nhận được tác dụng của thực phẩm này trong giai đoạn sinh đẻ. Yến sào có tác dụng tăng cường  sức khỏe giúp cho các mẹ bầu dễ sinh hơn và sau sinh thì phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Phụ nữ nếu sinh mổ thì yến sào có tác dụng kích thích tế bào và phục hồi vết mổ nhanh chóng. Đặc biệt hơn với phụ nữ khi ăn yến sào sẽ duy trì được vẻ đẹp trẻ trung và không làm tăng cân.

- Đối với trẻ em

Đối với những trẻ em từ 1 đến 3 tuổi, thì hàm lượng để bổ sung yến sào vào cơ thể trẻ chỉ bằng ¼ so với người lớn. Tháng đầu tiên khi bổ sung yến sào cho bé, các mẹ cho bé ăn 1 ngày 1 lần, sang tháng thứ 2 khi bé đã quen dần và cảm nhận được vị yến sào thì các mẹ cho bé ăn yến sào kèm với những món ăn khác. Từ tháng thứ 3 trở đi thì các mẹ giảm hàm lượng yến sào khoảng 3 ngày thì cho bé ăn một lần.

Đối với trẻ có độ tuổi từ 4 đến 12 tuổi thì cho bé ăn khoảng từ 1/2 chén yến, yến sào có nhiều tác dụng cho trẻ nhỏ, chỉ từ tháng đầu tiên sau khi ăn yến sào mẹ có thể cảm nhận được tác dụng rõ rệt đối với bé. Những thành phần dinh dưỡng có trong yến sào sẽ giúp trẻ cải thiện được hệ tiêu hóa, bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, phát triển trí tuệ và thể chất, giúp sẽ cao lớn và thông minh hơn.

- Đối với người cao tuổi

Yến sào đặc biệt rất tốt cho những người cao tuổi để phục hồi sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh tật về già, tháng đầu tiên thì sử dụng đều đặn một ngày một lần, sau tháng thứ hai trở đi cách ngày ăn một lần. Yến sào sẽ có tác dụng với người lớn tuổi sau một đến hai lần ăn đầu tiên đã có thể cảm nhận được những lợi ích của thực phẩm này.

- Đối với những người trường thành khỏe mạnh

Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng đối với những người khỏe mạnh và không có bệnh tật? Đối với những đối tượng này chỉ cần sử dụng yến sào 3 ngày 1 lần. Với những người này thì sẽ cảm nhận tác dụng của yến sào chậm hơn so với những người có sức khỏe yếu hoặc vừa mới ốm dậy. Tuy nhiên bạn cũng sẽ cảm nhận được cơ thể khỏe mạnh hơn và dẻo dai hơn sau 3 đến 4 lần ăn yến sào.

Khi cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng stress thì có thể ăn 1 đến 2 ngày chỉ sau vài lần sử dụng yến sào bạn sẽ cảm nhận được cơ thể được phục hồi nhanh chóng và tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Yến sào bao lâu thì có tác dụngcũng tùy vào cách chế biến

Yến sào phát huy tác dụng của mình cũng sẽ phụ thuộc vào cách chế biến thực phẩm này của từng người. Việc chế biến yến sào và cách ăn yến ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả cũng như là thời gian sử dụng yến sào.

Yến sào sẽ có tác dụng nhanh chóng và tốt nhất khi yến sào được chưng với đường phèn. Tuy nhiên cách chế biến món ăn này cũng có những nguyên tắc riêng mới có thể đảm bảo giữ được các dưỡng chất quan trọng.

Khi chưng yến cùng với đường phèn chú ý không được cho đường phèn vào trong khi đang chưng yến hoặc chưng yến xong mới cho đường phèn. Bạn nên cho đường phèn cùng với yến vào và chưng cùng một lúc để đường và yến hòa quyện với nhau. Việc chưng yến theo cách này sẽ giữ được trọn vẹn những thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong yến, việc hấp thụ yến vào cơ thể nhanh hơn và sẽ có tác dụng nhanh chóng hơn.

Để yến sào sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng hơn và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nên sử dụng yến vào thời gian thích hợp. Nên ăn yến sào tốt nhất vào thời điểm trước khi đi ngủ buổi tối hoặc vào buổi sáng sau khi thức dậy. Với hai thời điểm này là lúc bụng đang đói nên cơ thể sẽ hấp thụ được hết những chất dinh dưỡng từ yến sào.

Cần biết thêm thông tin chi tiết về cách chọn yến cũng như chế biến. Kính mời Quý khách liên hệ qua Hotline 089 889 8383 để được tư vấn kỹ hơn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.