Dinh dưỡng của trẻ có ý nghĩa quan trọng tới sức khoẻ và cả quá trình phát triển của trẻ. Trẻ em, đặc biệt là trong năm đầu, nếu được chăm sóc nuôi dưỡng đầy đủ sẽ phát triển tốt, ít ốm đau bệnh tật. Nhiều vấn đề sức khoẻ, bệnh tật của trẻ có thể phòng và cải thiện được nếu điều chỉnh đúng, kịp thời. Một điểm đáng chú ý là khả năng tiêu hóa, hấp thu của trẻ dưới 1 tuổi chưa hoàn thiện, khả năng miễn dịch của trẻ còn hạn chế nên những thiếu sót trong nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh đều có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ và nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, suy dinh dưỡng.

Quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể trẻ là một giai đoạn rất phức tạp, liên quan tới nhiều cơ quan, bộ phận cũng như các tác nhân từ bên ngoài. Vì vậy tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ có thể xảy ra do rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên có thể phân loại chúng thành những nguyên nhân chính sau:

- Trẻ biếng ăn, ăn ít hoặc rất ít.

- Trẻ bị suy dinh dưỡng bào thai (có thể do sức khỏe, độ tuổi của mẹ; chế độ dinh dưỡng thai kỳ; yếu tố bên ngoài tác động lên cơ thể mẹ trong thời gian thai kỳ; trẻ bị sinh non, thiếu tháng).

- Khả năng hấp thu dưỡng chất của bé kém hoặc không thể hấp thu dưỡng chất.

- Trẻ sinh ra thường xuyên bị bệnh, ốm đau.

- Trẻ bị bệnh, bị thương trong thời gian dài.

- Chế độ dinh dưỡng của bé không đảm bảo, mất cân bằng.

- Trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Phòng và chữa bệnh suy dinh dưỡng cho trẻ đúng cách bằng Yến sào.

Theo PGS-TS Nguyển Thị Lâm – Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia cho biết: “Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Khi dùng tổ yến sào thường xuyên và đúng liều, sức đề kháng, khả năng miễn dịch của trẻ sẽ được tăng cường.”

Nhiều nghiên cứu cho thấy: Tổ yến sào là nguồn bổ sung protein dồi dào cho bé, lại chứa đường galactose mà rất ít chất béo nên là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho trẻ. Canxi và sắt trong tổ yến sào là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu, chúng hỗ trợ bé phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch. Các nguyên tố vi lượng trong tổ yến sào như Mn, Cu, Fe, Br… rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Yến sào vị ngọt, mềm, dễ ăn do đó có tác dụng kích thích vị giác, giúp trẻ ăn nhiều hơn. Yến sào bổ sung nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường cơ thể của bé. Trong yến sào có các axit amin như histidine, threonine giúp kích thích tiêu hóa. Nguyên tố hiếm như Cr có trong tổ yến sào dù hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột ở trẻ. Theo Đông y, yến sào hay còn gọi là tâm dịch, huyền tương, có tác dụng bổ hai kinh phế (phổi), tỳ (dạ dày). Từ đó hỗ trợ và tăng cường khả năng làm việc của hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, giúp trẻ ít bị bệnh hơn. Yến sào có tác dụng tăng cường khả năng phục hồi của cơ thể, từ đó giúp chữa lành các vết thương một cách nhanh chóng. Yến sào bổ sung một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác nhau, giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Cùng với việc bổ sung yến – nguồn thực phẩm cao dinh dưỡng bạn cũng cần cho bé ăn uống đẩy đủ các loại dinh dưỡng khác cũng như chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thể thao cùng bé và tránh áp lực, căng thẳng trong vấn đề ăn uống và học tập mới cho hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng tổ yến sào đúng cách cho bé.

Để đảm báo nguồn dinh dưỡng ổn định, bạn nên bổ sung yến sào cho bé lâu dài và đồng đều đặn. Trong thời gian đầu bạn nên dùng số lượng ít nhưng thường xuyên, ngày nào cũng dùng, sau đó giãn cách thời gian sử dụng, có thể là 1 tuần / 2 bữa yến.

Dùng yến thường xuyên (khoảng 2 – 3g/ngày) khoảng vài tháng sẽ giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cường quá trình kích thích tiêu hóa tốt hơn, cân bằng dưỡng chất trong cơ thể cho trẻ, giúp trẻ thèm ăn trở lại, khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Ngoài ra các dưỡng chất quý giá trong tổ yến sào còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, tác động tốt đến thần kinh và trí nhớ của trẻ …

Nên cho trẻ ăn tổ yến sào vào lúc bụng đói buổi sáng hoặc vào buổi tối, trước khi đi ngủ một giờ, để tối đa sự hấp thụ dưỡng chất quý giá trong tổ yến sào.

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên ăn tổ yến sào. Giai đoạn này trẻ cần dinh dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Tổ yến nên được chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng súp cho trẻ ăn rất bổ.

Với yến tươi bạn nên chú ý khâu chế biến để làm sạch lông và bụi bẩn. Với tổ yến sào chế biến sẵn bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng.

Địa chỉ mua yến sào uy tín

Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng. Với trên 10 năm kinh nghiệm, Cửa hàng luôn BẢO HÀNH TỔ YẾN CHO KHÁCH HÀNG ĐẾN SỢI CUỐI CÙNG. Tại đây có tất cả các sản phẩm mà Quý khách đang tìm kiếm như: Yến tinh chế sợi ngắn, Yến tinh chế loại 1, Yến tinh chế nguyên tổ, Yến thô, Nước yến, Yến chưng sẵn nguyên tổ, Yến chưng sẵn không đường, Nước yến trẻ em…

Để tìm mua sản phẩm phù hợp, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.