Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi con người. Hầu hết chúng ta dành 1/3 thời gian của một ngày để ngủ. Tuy là một hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày nhưng lại đóng vai trò then chốt để quyết định tâm trạng và tinh thần của chúng ta ngày hôm sau.

Ngày nay, cuộc sống trở nên bận rộn nên hầu hết không ít người bị thiếu ngủ, vì thế, nhu cầu chăm sóc cho một giấc ngủ chất lượng cũng được chú trọng hơn. Mọi người tìm đến các thảo dược, các loại thực phẩm cải thiện giấc ngủ để nâng cao sức khỏe bản thân. Cũng chính vì như thế, Yến sào được lựa chọn như một thực phẩm dinh dưỡng để bồi bổ nâng cao sức khỏe tinh thần cũng như giấc ngủ.

 

Nguyên nhân gây mất ngủ là gì?

Nguyên nhân

Đi ngủ, chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng không hề dễ dàng với một số người bị rối loạn giấc ngủ. Nếu như trước đây mất ngủ chỉ là một căn bệnh của tuổi già thì giờ đây nó đã và đang được “ trẻ hóa” với một tốc độ đáng kinh ngạc. Ở mỗi độ tuổi khác nhau nguyên nhân mất ngủ cũng khác nhau. Có thể vì áp lực công việc, tâm lý hay suy giảm Hoocmon Melatonin theo tuổi tác…

Bị stress do áp lực công việc, do thói quen ăn uống, hay do lịch sinh hoạt không khoa học. Đặc biệt là do thói quen nghiện mạng xã hội, ngày đêm gần gũi với các thiết bị công nghệ đều là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ hiện nay.

- Sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ như rượu bia, trà, hút thuốc… hoặc một số người có thói quen xem ti vi, đọc sách, chơi game… gây ức chế thần kinh khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

- Ảnh hưởng bởi tiếng ồn, nhiệt độ, thời tiết, môi trường xung quanh nơi bạn sống.

- Những người có thể trạng yếu, người già, người cao tuổi thường xuyên gặp phải vấn đề bị mất ngủ.

Hậu quả của việc mất ngủ

Chúng ta được các bác sĩ khuyên mỗi ngày nên giành 7-9 tiếng để ngủ. Nhưng trên thực tế có rất ít người thực hiện được điều này. Và chúng ta không hề biết tác hại của việc ngủ ít nó nghiêm trọng như thế nào.

Mất ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khiến cho não bộ phản ứng chậm với các kích thích của môi trường. Điều này sẽ làm cho phản xạ và tư duy của chúng ta bị chậm đi rất nhiều, gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, và nó sẽ thật nghiêm trọng nếu bạn đang điều khiển xe trên đường trong tình trạng mất ngủ. Mất ngủ còn gây ra tình trạng thiếu máu, sạm da, làm giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Tác dụng của Yến sào đối với bệnh mất ngủ

Có rất nhiều người mất ngủ tìm đến thuốc ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Trong thuốc ngủ có chứa chất benzodiazepine có tác dụng an thần, giảm lo lắng, giúp bình tĩnh và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên về lâu dài thuốc sẽ gây suy giảm trí nhớ và làm tăng khả năng mắc ung thư đối với người sử dụng. Khắc phục được những tác hại nói trên Yến sào được coi như một thần dược đối với những người gặp chứng mất ngủ.

Trong thành phần của Yến sào chứa tới 18 loại axit amin, 30 vi chất thiết yếu và các khoáng chất có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, điều hòa khí huyết…Trong yến sào có chứa chất Analine với khả năng củng cố chức năng của hệ thần kinh giúp điều hòa hoạt động của não bộ, mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Yến sào rất giàu canxi và sắt, magie, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm… giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu và ngon giấc giúp điều hòa khí huyết, điều hòa các rối loạn của cơ thể thoát khỏi triệu chứng mất ngủ gây ra.

Hơn nữa trong Yến sào có thành Tryptophan có tác dụng đến sức khỏe của trí não và giấc ngủ, làm giảm những lo âu, mệt mỏi, cho đầu óc thoải mái, thư giãn giúp bạn bạn ngủ ngon và sâu hơn. Tryptophan có 2 chức năng quan trọng là giúp cơ thể tạo ra Vitamin B3 để cơ thể sử dụng Vitamin này làm giảm Cholesterol và Triglycerides trong máu. Thứ 2 cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa khí huyết làm bạn ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Trytophan giúp kích thích não bộ tiết ra nhiều hooc-môn serotonin hỗ trợ trong việc chữa trị bệnh trầm cảm,. Ngoài ra Trytophan cũng được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ vì chúng làm gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và các chất dẫn truyền thần kinh. Serotonin cũng rất có ích trong việc kiểm soát việc ngủ nghỉ điều độ.

Đó là lí do chúng tôi luôn khuyên những đối tượng như bà bầu, phụ nữ sau sinh, những người đang cho con bú, người cao tuổi, trẻ nhỏ sử dụng yến sào thường xuyên để hạn chế những căn bệnh liên quan đến trí não và giấc ngủ.

Chế biến Yến sào cho người mất ngủ

Để phát huy tối đa nhất công dụng của Yến sào, ta có thể kết hợp chúng với nhiều nguyên liệu khác nhau. Hiện có rất nhiều món ăn ngon sử dụng nguyên liệu chính là Yến sào như: Yến sào chưng hạt sen, Yến sào chưng kỷ tử, Yến sào chưng đường phèn, Yến sào chưng táo đỏ.

Tuy nhiên, món Yến sào chưng hạt sen được xem là món ngon chữa chứng bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả. Dùng một chén Yến sào chưng hạt sen trước khi đi ngủ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày hè nóng bức năm nay, nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, tinh thần minh mẫn hơn bởi hạt sen có thành phần glucozit và chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Hơn nữa, nếu ăn hạt sen vào buổi tối sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất insulin, từ đó khiến cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Cách chưng Yến sào hạt sen với đường phèn

Nguyên liệu chuẩn bị

Yến sào khô: 3-5gr

Hạt sen: 100gr

3 thìa Đường phèn

360ml nước tinh khiết

Thố hoặc nồi chưng yến đa dụng

Thực hiện

Bước 1: Nếu là Yến sào thô thì cần ngâm nước, loại bỏ sạch lông và tạp chất (các bạn có thể tham khảo cách sơ chế tổ yến thô tại đây). Nếu là Yến sào tinh chế thì lấy yến tinh chế đã chuận bị ngâm nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều và mềm. Kiểm tra và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Hạt sen khô rửa sạch ngâm nước khoảng 1h đồng hồ. Vớt ra cho vào nồi đun với 1 ít nước cho hạt sen mềm. Nếu là hạt sen tươi, các bạn phải tách vỏ, lấy tăm thông tâm sen rồi mới cho vào ninh. Hạt sen tươi nhanh mềm hơn nên bạn chú ý đun ít thời gian hơn.

Bước 3: Yến sào đã làm sạch và để ráo nước, các bạn cho vào chén chưng có nắp hoặc thố chưng chuyên dụng, hấp cách thủy trong khoảng 30- 45 phút. Chưng cách thuỷ sẽ giúp yến giữ được chất dinh dưỡng ban đầu.

Bước 4: Cho hỗn hợp hạt sen đã ninh và 3 thìa đường phèn vào nồi chưng yến và đun thêm khoảng 5 phút, vậy là bạn đã có một bát yến chưng hạt sen thơm ngon, nóng hổi.

Những lưu ý khi chế biến món Yến sào chưng hạt sen với đường phèn

- Có thể chưng yến cùng hạt sen vào thố chưng yến để tiết kiệm thời gian. Chưng bằng thố điện sẽ đảm bảo hơn vì lượng nhiệt vừa phải, không làm mất chất dinh dưỡng của món yến chưng hạt sen.

- Chọn hạt sen ngon, trắng, không mốc.

- Vì là yến tự chưng không chất bảo quản, không chất phụ gia với nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon nên bạn có thể bảo quản món Yến sào chưng hạt sen trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 ngày.

Cách thưởng thức món Yến sào chưng hạt sen với đường phèn

Khi chưng xong món ăn bổ dưỡng này, nên thưởng thức ngay. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận được độ dai dai, giòn giòn của yến, vị bở mềm, ngậy của hạt sen, vị ngòn ngọt của đường phèn, tất cả hoà quyện vào nhau, mang lại cho người thưởng thức một cảm giác khó quên ngay từ lần chạm đầu tiên.

Để phát huy hết tác dụng của món Yến sào chưng hạt sen hay bất kì món ăn nào được chế biến từ Yến sào, nên chọn thời gian ăn phù hợp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên thưởng thức món ăn này lúc đói, buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ

- Đối với người cao huyết áp, nên ăn món Yến sào chưng hạt sen vào buổi sáng giúp cơ thể khỏe mạnh, nạp năng lượng cho một ngày làm việc thật hiệu quả.

- Đối với người bị bệnh mất ngủ kinh niên, dùng món Yến sào chưng hạt sen trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Nếu ăn thường xuyên một tuần 3-4 lần, chứng mất ngủ sẽ chấm dứt hoàn toàn thay vào đó là những giấc ngủ ngon, tinh thần luôn sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

- Đối với phụ nữ ăn kiêng, món Yến sào chưng hạt sen sẽ giúp bạn giảm bớt lượng tinh bột cần ăn cho 1 ngày mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, làn da căng mướt, trắng hồng, khoẻ khoắn.

Ăn được, ngủ được là tiên. Chúc bạn có một giấc ngủ ngon và luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày!

Với phương châm luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội được đánh giá là địa chỉ phân phối yến sào và các sản phẩm từ yến uy tín nhất hiện nay trên cả nước. Yến sào Hà Nội cung cấp đa dạng các mặt hàng yến tổ: yến sợi ngắn, yến tinh chế, yến nguyên tổ rút lông, hồng yến, yến huyết… Nước yến chưng đường phèn, nước yến đường ăn kiêng củ cải, nước yên trẻ em, yến chưng sẵn nguyên tổ…

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Yến sào Hà Nội

Các sản phẩm Nước yến tại Yến sào Hà Nội đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://yensaohanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!